วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

ธุรกิจต่างๆที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการเงิน ข่าวการเงิน


การบริหารและการลงทุนเงินในกระเป๋าของคุณ และเข้าใจกลุ่มธุรกิจต่างๆที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการเงิน ข่าวการเงินจึงสำคัญที่จะทำให้คุณได้อัพเดทกันอย่างต่อเนื่อง เราต้องรู้ถึงการเงืน เมื่อคุณสนใจเรื่องธุรกิจการเงิน สิ่งสำคัญที่ต้องรู้นั้นไม่เยอะมาก เพียงแค่คุณเข้าใจในสิ่งที่เราจะเสนอไป ก็จะง่ายต่อคุณเอง

1.กลุ่มธุรกิจการเงินนี้เป็นกลุ่มที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุดประเภทหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเกี่ยวกับการรับฝากเงินและการให้กู้ยืมแก่ประชาชน
-ธนาคารพาณิชย์ คือที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจรับฝากเงินและรับเงินจากประชาชนที่ต้องจ่ายคืนเมื่อทวงถาม หรือระยะเวลากำหนดไว้ และใช้ประโยชน์จากเงินนั้นทางใดทางหนึ่งหรือหลายทาง ปัจจุบันในประเทศไทยมีทั้งหมด 14 ธนาคาร
-บริษัทเงินทุน คือได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเงินทุนไม่ใช่การรับฝากเงินหรือรับเงินไว้ในบัญชีที่จะเบิกถอนโดยใช้เช็ค
-เครดิตฟองซิเอร์ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ โดยรับฝากเงินหรือรับเงินจากประชาชนที่จะจ่ายคืนเมื่อสิ้นระยะเวลากำหนดไว้

2.กลุ่มธุรกิจการเงินที่ไม่ใช่สถาบันทางการเงิน
การที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้เกิดการแข่งขันกันระหว่างสถาบันการเงินอย่างเข้มข้น เพื่อประโยชน์ของผู้ใช้บริการ ซึ่งกลุ่มธุรกิจการเงินที่ไม่ใช่สถาบันทางการเงินนั้น ได้เข้ามามีบทบาทในช่วงเศรษฐกิจไทยติดต่ำปี40 ทำให้ธนาคารแต่ละธนาคารเกิดวิกฤติ ไม่สามารถให้กู้ยืมเงินได้

3.ธุรกิจการเงินผิดกฎหมาย อันนี้ควรรู้ไว้
ทำให้ระบบเศรษฐกิจและการเงินของคนในสังคมเสียหาย เช่น ธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบ นั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น